435407417 1029109309222231 1328144703678607461 N

Chiêm Ngưỡng Thắng Cảnh Tâm Linh Chùa Tam Chúc Vào Mùa Đẹp Nhất Trong Năm

Chùa Tam Chúc được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn” là địa điểm du lịch thu hút hàng triệu du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng mỗi năm. Chùa Tam Chúc nổi tiếng là ngôi chùa lớn nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại, luôn làm tò mò nhiều du khách khi đặt chân tới đây. Quý khách có thể chiêm ngưỡng nhiều công trình được thiết kế rất độc đáo, tráng lệ mang trọn vẹn mang âm hưởng bản sắc văn hóa Việt Nam. Ngoài ra, cảnh quan thiên nhiên rất hùng vĩ, không gian yên tĩnh rất phù hợp với du khách muốn tận hưởng không gian thư giãn, thanh tịnh khi tìm về nơi cửa Phật.

Khu du lịch Tam Chúc là địa điểm du khách có thể tham quan quanh năm, mỗi khoảng thời gian qua đi đêm mang lại những vẻ đẹp hài hòa khác nhau. Dưới đây là bài viết chúng tôi gợi ý cho quý khách khám phá chiêm ngưỡng thắng cảnh tâm linh chùa Tam Chúc Hà Nam vào mùa đẹp nhất trong năm, giúp quý khách lựa chọn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Khái quát tổng quan khu du lịch thắng cảnh – tâm linh chùa Tam Chúc

Khu du lịch Tam Chúc hiện này được xây trên nền chùa cổ được các nhà khảo cổ nhận định có hàng trăm năm tuổi. Tọa lạc tại thị trấn Ba Sao, xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Được chủ đầu tư là tỷ phú Xuân Trường và Giáo hội Phật Giáo Việt Nam với tổng số vốn là 25.000 tỷ đồng. Toàn bộ công trình kiến trúc được xây dựng cực kỳ độc đáo một cách công phu, tỉ mỉ từng chi tiết nhất. Khi đến với chùa quý khách không chỉ chiêm ngưỡng kiến trúc mà hòa mình không gian linh thiêng, tìm hiểu những nét đặc sắc văn hóa truyền thống người Việt. Ngoài ra, điểm thu hút khách tới chùa Tam Chúc nữa là cảnh quan thiên nhiên thoáng mát được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi trùng điệp tạo cảm giác thư giãn, thanh tịnh cho mọi du khách lần đầu đặt chân tới.

329108801 906672740486212 6806450632837246159 N

Chiêm ngưỡng chùa Tam Chúc qua mùa đẹp nhất trong năm

Để cảm nhận được hết những cái đẹp của khu du lịch Tam Chúc, lựa chọn thời điểm đóng vai trò rất quan trọng trong chuyến hành trình. Sau đây chúng tôi sẽ bật bí cho quý khách những thời điểm đẹp nhất nên đi du lịch tại Tam Chúc.

Mùa Xuân: Một trong những mùa tuyệt vời nhất để đến với Tam Chúc, tiết trời xuân thoáng mát dễ chịu, không khí ấm áp, cảnh quan Tam Chúc rất đẹp phù hợp với du khách thích đi trải nghiệm, chiêm bái. Ngoài ra, tại thời điểm này chùa Tam Chúc diễn ra nhiều lễ hội thu hút rất nhiều du khách thập phương đến tham quan, dâng hương cúng bái tạo nên bầu không khí sôi động, nhộn nhịp.

Mùa thu: Là mùa mà chùa Tam Chúc không diễn ra nhiều lễ hội, nhưng là thời điểm thích hợp để du khách tận hưởng cảnh quan thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí thanh tịnh khi đến chùa. Ngoài ra, khi đến vào mùa thu quý khách có thể thoải mái hơn trong việc tham quan, chụp ảnh hay chen chúc chờ đợi các dịch vụ tại chùa.

Các điểm tham quan nổi bật trong khuôn viên chùa Tam Chúc

Khi đến tham quan chùa Tam Chúc, quý khách không nên bỏ lỡ những địa điểm nổi bật sau đây:

+ Điện Tam Thế: Một trong những công trình nổi bật nhất chùa Tam Chúc, ấn tượng với nhiều du khách là ba pho tượng Phật khổng lồ, tượng được đúc bằng đồng đen nặng tới 200 tấn. Xung quanh tường được nhiều nghệ nhân điêu khắc tinh xảo những hình ảnh Đức Phật trong quá trình dịch chuyển bánh xe Pháp Luân.

+ Chùa Ngọc (Đàn Tế Trời): Nằm trên đỉnh núi cao có tên là Thất Tinh, để đến được chùa quý khách phải đi bộ qua 299 bậc thang đá. Từ trên cao quý khách có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh không gian thiên nhiên, các địa điểm du lịch tại chùa Tam Chúc.

+ Vườn Cột Kinh: Những cột đá nặng hơn 100 tấn được chế tác từ đá hoa xanh Thanh Hóa rất độc đáo. Có tổng số 32 cột đá được đặt tại khuôn viên chùa, một cột được khắc những lời căn dặn của Đức Phật trước khi nhập Niết bàn.

+ Đình Tam Chúc: Ngôi đình cổ nằm ở giữa lòng hồ Tam Chúc, được xây dựng từ thời nhà Đinh gắn liền với câu chuyện khi vua Đinh tới đây để chiêu mộ quân lính dẹp loạn 12 sứ quân. Hiện nay ngôi đình thờ hoàng hậu vua Đinh là bà Dương Thị Nguyệt người có công lao lớn cho sự phát triển vùng đất này.

+ Hồ Tam Chúc: Một trong hồ nước tự nhiên rộng nhất Việt Nam, không gian thiên nhiên rộng bao la, thoáng mát. Quý khách có thể đi thuyền tham quan tới những điểm hấp dẫn trong lòng hồ như đảo Cò, đền Mẫu,… tận hưởng bầu không khí yên bình, thư giãn hòa mình vào thiên nhiên.

336528913 1699271353859599 1089875953989764325 N

Bỏ túi kinh nghiệm chiêm bái chùa Tam Chúc

Giúp quý khách có một trải nghiệm trọn vẹn nhất khi đi du lịch Tam Chúc, thì sau đây là những thông tin quý khách nên lưu ý trong chuyến hành trình:

Thời gian tham quan khi đến tới Tam Chúc, vào mùa lễ hội hay xảy ra tình trạng kẹt xe. Quý khách nên đến sớm để tránh tình trạng kẹt xe và không phải xếp hàng khi sử dụng dịch vụ.

Trang phục khi đến chùa Tam Chúc, quý khách nên ăn mặc lịch sự, kín đáo nhất là vào các điểm tham quan lễ bái nhớ đền, chùa.

Tuân thủ các quy định tại chùa, để đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ quý khách nên làm theo hướng dẫn của ban quản lý tránh những sự cố xảy ra.

Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi. Không nói đùa, to tiếng trong những khu vực linh thiêng.

Quý khách nên mang theo tiền mặt để trả chi phí cho những dịch vụ công cộng như xe điện, vé thuyền.

Nên mang theo chai nước suối và một số đồ như kem chống nắng, kính râm… giúp thuận lợi trong quá trình tham quan.

Trên đây là toàn bộ thông tin chiêm ngưỡng thắng cảnh tâm linh khi đi du lịch chùa Tam Chúc vào mùa đẹp nhất trong năm mà chúng tôi muốn chia sẻ đến quý khách. Nếu cần thêm thông tin gì quý vị hãy liên hệ với chúng tôi qua 1900633278 để được tư vấn miễn phí. Chúc quý khách có một chuyến tham quan du lịch chùa Tam Chúc thật ý nghĩa, bình an và có  nhiều trải nghiệm thú vị nhé!

Leave a Comment